Chương trình đào tạo tiếng Anh tập trung cao độ (The intensive English Training Course)

Thứ hai - 14/12/2015 | 515

Chương trình đào tạo tiếng Anh tập trung cao độ (The intensive English Training Course) cho đối tượng là những ứng viên đăng ký Chương trình học bổng quốc tế (International Fellowship Program) của Trung tâm Trao Đổi Giáo Dục với Việt Nam (Center for Educational Exchange with Vietnam) do Qũy Ford tài trợ đã được tổ chức tại Trung tâm Tạo Nguồn Nhân Lực Phát Triển Cộng Đồng trong 03 năm vừa qua.

Mô tả Chương trình:

Chương trình đào tạo tiếng Anh tập trung cao độ (The intensive English Training Course) cho đối tượng là những ứng viên đăng ký Chương trình học bổng quốc tế (International Fellowship Program) của Trung tâm Trao Đổi Giáo Dục với Việt Nam (Center for Educational Exchange with Vietnam) do Qũy Ford tài trợ đã được tổ chức tại Trung tâm Tạo Nguồn Nhân Lực Phát Triển Cộng Đồng trong 03 năm vừa qua. Đối tượng học viên là cán bộ, viên chức thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau và từ các cơ quan, ban, ngành khác nhau ở nhiều tỉnh trong nước được cấp học bổng toàn phần theo học chương trình này (Language Study Fund Fellows: LSF fellows). Chương trình học được thiết kế với nội dung mang tính khoa học, chuyên nghiệp và được giảng dạy theo phương pháp mới, tiên tiến nhất hiện nay. Chương trình bao gồm các kỹ năng cần thiết để phát triển năng lực Anh ngữ (nghe: listening, nói: speaking, đọc: reading, viết: writing, văn phạm ứng dụng: applied grammar, văn phạm hàn lâm: academic grammar, phát âm: pronunciation) và một số những kỹ năng học tập khác (vi tính: Informatic technology, kỹ năng học tập: study skills) nhằm bổ trợ một cách tốt nhất cho việc học ngoại ngữ và phục vụ công tác. Thời lượng cho các kỹ năng là 550 tiết/5tháng, chưa bao gồm thời gian cho hoạt động tự học (self study) và các chương trình ngoại khóa (extra-curriculum). Chương trình học còn bao gồm cả nội dung cung cấp chiến lược căn bản trong làm bài TOEFL để chuẩn bị điều kiện cho việc theo học chương trình cao học ở nước ngoài. Ngoài ra, học viên được tham gia các hoạt động ngoại khóa như đi tham quan thực tế, xem phim tiếng Anh, hội thảo, v.v.... Hình thức đánh giá cũng được thiết kế phù hợp với mục tiêu học tập và tạo động lực phát triển kỹ năng ngôn ngữ nhiều nhất cho học viên: đánh giá quá trình tham gia bài giảng nhằm vào việc theo dõi, tạo động lực cho học viên trong việc tham gia thảo luận, phát biểu ý kiến, làm bài tập nhóm, làm bài tập ở nhà, v.v... (Formative Assessment), kiểm tra hàng tháng nhằm kiểm tra mức độ lĩnh hội và sử dụng phần kiến thức đã được học trong tháng (Summative Assessment). Ngoài hai hình thức kiểm tra chính này trong suốt khóa học, sự tiến bộ của học viên còn được đánh giá căn cứ vào nhiều kênh khác như: kiểm tra trình độ đầu vào qua bài Diagnostic test, đánh giá đầu ra qua bài Post test. Với kích cỡ lớp học chỉ từ 15-20 học viên/lớp, mỗi học viên được theo dõi sát sao nhất và được tạo cơ hội thực hành kỹ năng Anh ngữ nhiều nhất. Chất lượng trình học còn được theo dõi và điều chỉnh để đạt hiệu quả cao nhất qua việc lấy thông tin đánh giá từ người học đối với giáo viên và đối với toàn bộ nội dung chương trình. Chủ trương mang lại lợi ích cao nhất cho người học còn được thể hiện qua những yêu cầu của Trung tâm đối với giáo viên trong việc bổ sung, điều chỉnh nội dung giảng dạy sao cho vừa đảm bảo nội dung theo chương trình, vừa đáp ứng được kiến thức chuyên ngành khác nhau, chủ đề quan tâm khác nhau của từng học viên trong lớp.

Mục tiêu chương trình: sau 5 tháng được đào tạo, những học viên (có trình độ ban đầu là chưa học tiếng Anh hoặc biết rất ít tiếng Anh) sẽ

  1. Đạt được trình độ tiếng Anh căn bản, năng lực giao tiếp thông dụng bằng tiếng Anh và có đủ trình độ theo yêu cầu của CEEVN để có thể chính thức nhận học bổng IFP hoặc sử dụng để phục vụ công tác chuyên môn

  2. Rèn luyện để quen với môi trường học tập trung cao độ, phương pháp tự học và phương pháp dạy - học tiên tiến.

  3. Đạt được kỹ năng vi tính căn bản phục vụ công tác và học tập.

  4. Nâng cao trình độ TOEFL từ (> 300/<300) đến (>400/<400): tăng từ 50 đến 100 điểm trong thời gian học 5 tháng.